Không ít phụ huynh cho rằng khoa học là lĩnh vực trừu tượng đối với học sinh , đặc biệt lứa tuổi Mẫu giáo quốc tế . Tuy nhiên, tại Hệ thống Trường Mẫu giáo KINDY CITY, khám phá khoa học là một trong những tiết học gây hứng thú nhất với các bạn nhỏ.
Bởi tại đây, thí nghiệm khoa học liên quan từng chủ đề học tập tích hợp đáp ứng được tính hiếu kỳ, ham khám phá của trẻ.
*Gần gũi, dễ hiểu:
Trong mỗi bài thực hành khoa học tại KINDY CITY, những dụng cụ, nguyên liệu thí nghiệm, hướng dẫn của cô giáo nước ngoài đều gần gũi, dễ hiểu, dễ thực hành đối với trẻ, từ đó giúp bé yêu thích học tập và t́m hiểu thế giới quan.
*Sinh động, hấp dẫn:
Điều khiến trẻ nhỏ KINDY CITY bị thu hút bởi khoa học chính là sự hấp dẫn, vui tươi trong từng tiết học. Có được điều đó là nhờ sự tương tác, trao đổi sôi nổi giữa trẻ nít và thầy cô giáo nước ngoài. Trẻ không chỉ nghe, xem một phía từ cô giáo mà có dụng cụ, nguyên liệu riêng để tự ḿnh thực nghiệm ngay trong giờ học. Hầu hết các bài thí nghiệm khoa học đều tuân theo phương pháp “học qua chơi”, chơi mà học, kích thích khả năng tự nhận thức và sự khéo léo của trẻ.
*Bổ ích:
Đây không chỉ là những thí nghiệm vô bổ mà lồng ghép các bài học nho nhỏ về tính chất, sự tương quan của vạn vật quanh các bạn vào đó.
*Khuyến khích trẻ tự làm:
Bé được tự t́m hiểu, tự trải nghiệm khám phá, tự t́m ra những mối liên hệ đơn giản giữa các sự vật hiện tượng, từ đó vỡ ̣a, đưa ra kết luận cũng như cách giải quyết vấn đề. Nhờ vậy, con nít KINDY CITY dần h́nh thành thái độ sống khoa học, tự ḿnh t́m được phương pháp giải quyết vấn đề một cách sáng tạo ở mọi hoàn cảnh trong tương lai.
Ai cũng biết rằng Kindergarten là bậc học đầu tiên, có tính nền tảng giúp trẻ bước đi một cách vững vàng trong các bậc học tiếp theo và trọn đời. Đặc điểm nổi bật ở giai đoạn này là trẻ thường học qua chơi và hoạt động chơi đóng vai tṛ kết nối, bồi đắp khả năng tri nhận và vốn hiểu biết của các học sinh . Trong bối cảnh này, gia đ́nh – nơi trẻ thường khởi đầu quá tŕnh khai thức, và nhà trường – bao gồm các thầy cô giáo nuôi dạy và nhân sự phục vụ có liên quan, phải cùng phối hợp, hiệp lực cho một mục tiêu chung, đó là, v́ SỰ LỚN KHÔN, PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN, TỐI ĐA CỦA TỪNG em , theo phương châm: CON em CỦA QUƯ VỊ, ĐỐI TƯỢNG NUÔI DẠY CỦA CHÚNG TÔI.

Đọc đầy đủ về thí nghiệm khoa học cho trẻ mầm non

Name:  thi-nghiem-khoa-hoc-ve-dan-nuoc-hinh-01.jpg
Views: 4
Size:  73.5 KB